Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2008

Mother's Day Weekend

Cả nhà có lẽ không ai bảo ai nhưng đều mong đợi đến chiều thứ Bảy, để cùng nhau dạo chơi rừng, cho đàn vịt trời ăn những khoanh bánh mỳ cũ được để dành suốt tuần, hay chạy thể dục vài vòng qua chiếc cầu cũ kỹ bắc ngang sông trong công viên Yarra Bend Park.

Tối thứ Bảy, cả nhà đi ăn tối nhân dịp Ngày của Mẹ tại Smorgy's - tiệm ăn tự chọn ("All you can eat") nổi tiếng với một loạt nhiều cơ sở khác nhau ở khắp Melbourne. Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng mẹ ăn ở đây là khoảng hơn 11 năm về trước (!) - Mới thấy thời gian trôi nhanh biết chừng nào! Hôm nay, khách mời đặc biệt của gia đình mình là chị gái một người bạn thân của bố. Bác ấy đang theo học một lớp tiếng Anh ngắn hạn ở Melbourne. Bác có hai người con gái, một người đang theo học ngày Mỹ thuật còn người kia thì có năng khiếu về âm nhạc. Mẹ nói đùa với bác, giá mà Lem ở Việt Nam thì mẹ cho Lem đến nhà bác bán trú để học vẽ và học đàn luôn đấy.

Sáng Chủ nhật, Lem hồi hộp đem tặng mẹ các món quà mà Lem đã được cô giáo hướng dẫn chuẩn bị từ mấy hôm trước (Lem nhất định không đưa quà cho mẹ trước và luôn dặn mẹ phải coi như là món quà đã được giữ bí mật). Nhờ đã được cô giáo giới thiệu trên lớp về ý nghĩa Ngày của Mẹ, Lem tỏ ra rất hiểu, đợi đến đúng ngày mới trịnh trọng trao quà. Khi mẹ quỳ xuống bên Lem để nhận quà, Lem liền ôm ấy mẹ thật chặt, nói lời chúc mừng và cũng không quên nói lời yêu mẹ nữa chứ. Con gái của mẹ đã ra dáng lắm rồi đấy!

Cuối cùng thì buổi liên hoan mừng sinh nhật em Na cũng đến. Công việc thú vị nhất đối với Lem luôn là tìm chọn mua cho bạn một món quà ý nghĩa, và viết lời chúc mừng lên thiếp sinh nhật. Lem hoàn thành những công việc này cho bé Na một cách nhanh nhẹn. Xong xuôi, Lem cùng mẹ lựa chọn áo váy để đến dự tiệc.



Hôm nay, Lem hoá thân làm một nàng tiên bướm trong bộ áo váy mà ông già No-en đã tặng cho Lem (để Lem mặc vào bữa tiệc sinh nhật năm ngoái của mình). Bé Na làm mẹ nhớ lại hình ảnh của Lem hồi con hai tuổi. Cũng bụ bẫm, hay quan sát và lắng nghe, nhưng ít nói, và thích màu hồng. Lem đã có một bữa tiệc rất vui vẻ.



Ở tiệc sinh nhật Lem còn gặp anh Tuấn và em Ryan nữa. Riêng hai chị em Lem-Na thì chơi với nhau một cách say sưa, trước khi ra về còn không quên trao nhau những vòng tay âu yếm.

Không có nhận xét nào: