Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2008

Thân thiết và háu ăn

Có lẽ Lem cũng biết mẹ "ám chỉ" nhân vật nào rồi, phải không con yêu?

Thành viên mới nhất của gia đình, cô cá vàng nhỏ Ella, đang ngày càng trở nên thân thiết hơn với môi trường mới, và tất nhiên với các thành viên khác trong gia đình. Ella có một đặc điểm là rất háu ăn. Nhưng cả nhà đều "quán triệt" tư tưởng là, chỉ cho Ella ăn một lần trong ngày, và mỗi lần chỉ cho một miếng thức ăn (hoặc hai ba miếng nhỏ). Hơn ai hết, chị Lem là người luôn tôn trọng nguyên tắc này nhất. Trong khi đó, mẹ lại có vẻ là người dễ bị mềm lòng nhất mỗi khi Ella đòi ăn thêm.

Hôm nào đi học về, Lem cũng nhớ cho Ella ăn. Cô cá vàng nhỏ cũng thành thạo không kém. Bây giờ, cứ mỗi khi thấy Lem, Ella lại quẫy đuôi bơi theo, miệng chóp chép ra vẻ đói bụng lắm. Nếu Lem mà bận chưa kịp cho ăn, thể nào Ella cũng bơi theo để gây sự chú ý cho đến khi được ăn mới thôi.

Dần dần, cứ thấy có bóng bố, mẹ, hay dì Hương, là Ella cũng quẫy đuôi bơi theo tuốt - bất kể đó có phải giờ ăn của mình hay không. Thật đáng yêu làm sao! Cả nhà ai cũng cảm thấy yêu mến cô cá vàng tinh nghịch này.

Còn nhớ hồi mới về nhà, vì chưa quen nên mấy ngày đầu Ella cứ ở im một chỗ, suy nghĩ, ủ dột ... làm cho cả nhà lo lắng ghê lắm. Nhưng bây giờ thì mọi thứ có vẻ ổn rồi nhỉ (trộm vía!).

Chân dung Ella do Lem vẽ bằng chì màu

Không có nhận xét nào: