Thứ Tư, 21 tháng 5, 2008

Hãy cùng nhau tưởng tượng

- Mẹ, đây là nhà con. Mẹ không được vào nhé.

Lem vừa giao ước với mẹ vừa làm động tác vạch trên vỉa hè một đường giới hạn tưởng tượng.

- À, mẹ có chìa khoá đây này. Để mẹ mở cửa vào với con vậy! - Mẹ vừa nói vừa làm động tác mở khoá cửa.

- Không, mẹ không được vào. Chìa khoá của mẹ không mở được đâu. Chỉ con mới có chìa khoá thôi.

- Thế thì mẹ chịu rồi ...

Hôm nay, Lem được mẹ đón về sớm hơn thường lệ và cùng mẹ đi chợ. Lem ra chiều sung sướng lắm. Mua sắm xong, Lem chưa chịu ra về, mà còn tranh thủ nghĩ ra một vở kịch ngay trên đường phố để giữ chân mẹ.

Nói là sớm, nhưng mặt trời đã lặn rồi. Chỉ còn ánh chiều tà vấn vương đủ nhìn rõ mặt người mà thôi. Mẹ hơi sốt ruột vì trời bắt đầu sẩm tối, bèn nghĩ cách để thâm nhập được vào nhà của Lem, bằng không thì cũng "kéo" Lem ra khỏi vở kịch một cách hợp lý:

- Thế thì mẹ trèo bằng đường ống khói vậy nhé.

Lem vẫn đứng nhún nhẩy trong ngôi nhà tưởng tượng, dường như muốn quan sát xem mẹ trèo ống khói như thế nào. Mẹ vừa làm động tác trèo leo, vừa nhắc:

- Con chuẩn bị nhóm lửa lò sưởi đi chứ?

Lem hiểu ý ngay, giả vờ làm động tác nhóm lửa, thích chí đợi mẹ trèo xuống.

- Ôi nóng quá. Lửa đốt cháy đuôi áo mẹ rồi ...!

- Hi ... hi ... hi! - Lem cười phá lên một cách khoái chí. - Thế là mẹ bị mắc bẫy rồi nhá. Thôi, mình đi về đi mẹ.

Lem có vẻ rất thoả mãn với kết cục của vở kịch đóng vội, vui vẻ lên xe về nhà.

Nhìn Lem tươi tỉnh mà mẹ cũng tỉnh cả người. Khi nãy tới đón Lem, cô Jill đã tóm tắt các hoạt động lý thú của Lem ở trường cho mẹ nghe, khiến mẹ cũng vui lây. Này nhé, hôm nay, những hạt đậu mà các con gieo trồng thí nghiệm trong các hũ thuỷ tinh bịt hờ bằng vải thưa đã bắt đầu nhú mầm. Trong khi đó, tình bạn của Lem với các bạn cũng đang dần ngày càng thân thiết. Lem bắt đầu hứng thú mỗi sáng đến trường mới, biết rằng mình sẽ được gặp lại Nikola, Daisy ... và chơi với các bạn cả ngày. Cô Jill kể, Lem và các bạn đã say sưa đóng giả làm mèo và kêu meo meo suốt cả buổi sáng. Lem kể thêm, rằng các bạn chơi trò gia đình mèo, có mèo bố, mèo mẹ và mèo con ... và còn hát "Twinkle Twinkle Little Star" bằng tiếng mèo nữa.

Trò chơi đóng giả làm mèo này là do Lem tưởng tượng ra đấy. Chiều hôm qua, Lem rủ mẹ chơi trò này nhưng đã bị mẹ từ chối :( Mặc dù mẹ là người luôn nhiệt tình hưởng ứng hầu hết mọi trò chơi mà Lem nghĩ ra, nhưng có những trò (như trò "làm mèo" này) mẹ không thể nào bắt mình thích thú với nó được. Mẹ đã đồng ý chơi với điều kiện, hai mẹ con mèo phải nói tiếng Anh (chứ không được meo meo nghe nhức cả đầu!), và không được bò dưới sàn nhà (như những chú mèo con nhem nhuốc thật sự!). Mẹ chỉ thích mỗi đoạn "mèo con" nhảy phóc vào lòng "mèo mẹ" và ngoan ngoãn để "mèo mẹ" gãi gãi lưng "mèo con" và vuốt ve nó mà thôi. Đương nhiên là nếu bỏ những điều kiện này đi thì "mèo" đâu còn là mèo nữa. Bởi vậy mà Lem cũng chẳng hứng thú chơi trò này với mẹ, mà để dành mang đến lớp. Hóa ra, các bạn ở lớp lại bị thuyết phục bởi vở kịch ngộ nghĩnh này.

Chiều nay, Lem được Nikola và Ariana chạy theo tiễn tận cổng. Đến tối, bên bàn học, Lem ngồi cắm cúi tập viết tên Daisy, và âu yếm vẽ những trái tim màu hồng bên cạnh tên của bạn. Nhìn con bày tỏ tình cảm với bạn mình như vậy thật dễ thương làm sao.

Không có nhận xét nào: