Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2008

Waltzing Matilda (tiếp theo #8)

Ngày 9 (2/1): Ballina - Port Macquaire - Port Stephens

Ballina

Trung tâm thành phố Ballina chỉ nho nhỏ nhưng nổi tiếng với quán tôm Big Prawn mở cửa 24 giờ một ngày. Song, cả nhà không kịp chờ mua tôm mà mua bánh mỳ nướng để ăn sáng. Bánh mỳ vừa mới ra lò, thơm cồn cào.

Bãi biển gần nhất là Shelly Beach. Sau một hồi lái xe qua những con đường đồi uốn lượn, Shelly Beach hiện ra ... với tấm biển "Bãi biển đóng cửa" to tướng. Biển tạm thời không tắm được vì ngoài khơi nghe bảo có sóng to, gió lớn. Chân trời mù mịt hơi nước, trời nắng nhưng nhiều mây, khí áp thấp, không khí đặc quánh và ẩm ướt báo hiệu những cơn bão lớn. Mẹ muốn chụp vài tấm ảnh mà phải lau đi lau lại ống kính mới chụp được. Tuy vậy, lác đác có vài gia đình vẫn tay trong tay đi dạo trên bãi biển hoặc xếp ghế bạt ngồi hóng gió.

Bãi biển đóng nhưng không ai cấm mọi người thả chân trần tản bộ trên bãi cát dài mát lạnh hay thả hồn với biển. Nếu ở Coffs Habour, bãi biển rải đầy sỏi trắng bé li ti, thì ở Shelly Beach, sóng xô bờ đùa giỡn với những hòn cuội đen bóng láng, tròn trịa như những chiếc bánh xe to bằng bàn tay em bé. Đá cuội "bị" sóng mài nhẵn thín, nằm im lìm trên bãi. Mẹ rủ Lem nhặt vài hòn cuội về nhà, vừa làm kỷ niệm, vừa hi vọng mẹ có thể dùng làm đồ nghề mát-xa*.

Lem dùng ngón tay tự viết tên mình trên bãi biển



Đá cuội



Port Macquaire

Rời bãi biển, cả nhà tìm chỗ ăn trưa rồi lại lên đường. Chiều tối, bố mẹ và Lem quyết định ghé vào Port Macquaire để nghỉ ngơi.

Lái xe từ phía này vào thành phố ...

*Phương pháp mát-xa dùng đá nóng để lưu thông huyết mạch, tẩy rửa độc tố, rất được ưa chuộng bởi các chuyên gia vật lý trị liệu. Phương pháp này bắt nguồn từ thời cổ đại, nay không chỉ phổ biến ở Nhật, Trung Quốc mà còn ở Mỹ, Hawaii và nhiều nơi khác trên thế giới. Ôi ... Chỉ cần nghĩ đến một không gian yên tĩnh, thoang thoảng mùi tinh dầu thơm, và một chiếc giường mát-xa êm ái, dù chưa có đá nóng đã thấy thư giãn lắm rồi ... Người ta bảo, khi không dùng đến thì những hòn đá mát-xa phải được xếp trực tiếp trên nền đất để đá tự làm sạch và tiếp thêm các năng lượng có ích.

Không có nhận xét nào: