Thứ Tư, 16 tháng 4, 2008

Trích "Cảm xúc chưa biết đặt tên" - KIN*

Hà Nội trong tôi là những gánh hàng lang thang đầu phố, là đường, là ngõ, là vô vàn chiếc lá đam mê..

Hà Nội trong tôi là ngày dài lê thê, những buồn vui kịp đi, kịp đến, là tiếng lòng xao xuyến, là bản tình ca anh tặng riêng tôi..

Hà Nội ơi, Hà Nội trong tôi, là sớm mai, là sương tròn mặt lá, là nụ cười cô hàng nước lạ, là cụ già ngồi đếm bước thời gian..

Hà Nội trong tôi là thương nhớ mênh mang, là lá thư chưa khô màu mực, là tình anh không bao giờ thực, dù nó đã in hằn ký ức trong tôi..

Hà Nội là hình hài chiếc nôi, thuở xa xưa bà ru ời mẹ, là những câu truyện dài chưa kịp kể, Nội đã xa rồi...

Hà Nội là hư ảo, là chơi vơi, là mặt nước hồ trong veo huyền thoại, là phố phường đi xa khắc khoải, thương nhớ một người hay nhớ cả quê hương...

* Diễn đàn "Người Hà Nội"

Không có nhận xét nào: