Thứ Hai, 14 tháng 4, 2008

Tiệc nấu ăn

Hannah là cô bạn gái gần như thân thiết nhất của Lem ở Nhà trẻ (Mẹ viết "gần như", vì nếu được hỏi, Lem sẽ cho mẹ cả một danh sách các bạn thân ấy chứ. Lem từng tâm sự với mẹ, rằng Lem yêu quý tất cả các cô giáo và thân với tất cả các bạn ở lớp, chứ không phân biệt đối xử với bất cứ một ai. Gần đây, Lem nhắc nhiều hơn đến Wil, Sarah và Hannah - những người bạn đã gắn bó với Lem ở Nhà trẻ được gần hai năm rồi.)

Hannah nhỏ hơn Lem bốn tháng tuổi nhưng rất là cao lớn, hơn hẳn các bạn trong lớp. Hannah cao như vậy, có lẽ chủ yếu do yếu tố di truyền. Bố của Hannah rất to con, còn mẹ của Hannah thậm chí còn cao to hơn cả bố bạn ấy. Lúc nào gặp nhau là Hannah và Lem cũng quấn quít, ôm ấp, hỏi han nhau vô cùng tình cảm.

Lem và mẹ đã chuẩn bị món quà sinh nhật cho Hannah từ rất sớm. Gần đến ngày sinh nhật bạn, Lem mới hì hụi lấy chiếc thiếp có hình chú gấu "Me to You" dễ thương ra để viết lời đề tặng. Lem nâng niu tờ thiếp, dùng bút nhũ màu vẽ tặng bạn, với rất nhiều những trái tim, những bông hoa và những món đồ chơi ngũ sắc, lóng la lóng lánh. Vẽ xong, Lem nhờ mẹ đánh vần để Lem viết cho bạn: "DEAR HANNAH - I LOVE YOU - YOU LOVE ME - MINH"

Xong xuôi, hai mẹ con lên đường. Vì không ước lượng chính xác thời gian đi đường nên mẹ đưa Lem đến hơi muộn một chút. Lúc Lem đến thì các bạn đã tô màu xong chiếc mũ đầu bếp và đã bắt tay vào làm bánh. Thấy Lem, mẹ của Hannah liền đón Lem vào để mặc trang phục đầu bếp ngay. Lem được khoác một chiếc tạp dề xinh xắn và một chiếc mũ đầu bếp trắng tinh.

Bột làm bánh đã được trộn sẵn - các con chỉ việc nhào nặn bơ với bột thật kỹ, dùng con lăn và thớt để cán bột đều ra, sau đó dùng các khuôn để cắt bánh thành hình, rồi cuối cùng dùng các viên kẹo màu sắc để trang trí bánh theo cách mà mình ưa thích. Nghe đơn giản như vậy nhưng mà cũng khá là kỳ công đó nhé. Những bàn tay bé xíu chưa đủ sức để nhào bột cho thật nhuyễn nên thỉnh thoảng vẫn phải nhờ đến sự giúp đỡ của các mẹ. Các bạn trai thì xem ra thích thú với mấy chậu nước rửa tay, nơi có một chú vịt con bằng cao su đang bơi sấp giữa đống bọt xà phòng, hơn là cơ man nào là bột, đường và các dụng cụ làm bánh.

Nào, hãy cùng nhau làm bánh





Sản phẩm của mỗi bạn là một chiếc bánh quy hình ngôi sao và một chiếc bánh quy hình chú gấu Teddy cỡ to bằng bàn tay. Bánh trước khi được đưa vào lò nướng đều được ghi chú tên của mỗi bạn. Lem nhất định đòi được tự ghi tên của mình vào tấm giấy nướng bằng một chiếc bút dạ hồng, thay vì để các cô ghi hộ. Còn bạn Wil thì làm các mẹ hài lòng vì khi được hỏi tên, Wil không những trả lời dõng dạc mà còn đánh vần thật đúng tên của mình để các cô ghi vào giấy nữa.

Vừa cởi bỏ bộ đồ đầu bếp xong, Lem nhớ ngay đến việc tặng quà mà mình vì đến muộn nên chưa kịp thực hiện. Mặc cho mẹ dỗ dành (rằng cứ để yên quà ở bàn tặng phẩm cùng với quà của các bạn khác rồi tan tiệc Hannah sẽ mở xem), Lem nhất định gọi Hannah vào trong nhà, dẫn bạn tới chỗ để quà và khoe với bạn món quà của mình. Hannah tỏ vẻ vui mừng rõ rệt khi nhận được món quà từ tay Lem. Mắt Lem cũng ngời sáng khi thấy bạn hào hứng với món quà của mình. Hannah thậm chí còn rất sung sướng mang quà của Lem ra khoe với bố mẹ mình nữa chứ.

Trong khi bánh được nướng trong lò thì các bạn được các cô dẫn lên đồi chơi và bắt đầu trò chơi "Đi tìm kho báu" (Treasure Hunt). Mỗi bạn phải và chỉ được kiếm một quả trứng cho mình. Mấy bạn trai nhanh chân kiếm được bao nhiêu trứng lại đành phải đi dấu lại bấy nhiêu. Kiếm được báu vật, các bạn hồi hộp mở trứng ra, để rồi tìm thấy bên trong mỗi quả trứng một hộp dụng cụ thổi bong bóng nho nhỏ - phần thưởng mà bất kỳ bạn nhỏ nào cũng thích. Lem và các bạn chạy nhảy chơi đùa tung tăng khắp sân bóng, với nhiều trò chơi leo trèo và những tấm thảm nhảy (trampolines).



Khi các con xuống đồi, quay trở lại, bàn tiệc sinh nhật đã được bày biện một cách khéo léo với vô số loại bánh trái từ lúc nào. Đồ ăn trong các bữa tiệc sinh nhật (party food) luôn là món khoái khẩu của Lem, bởi rất ít khi Lem được dùng các loại đồ ăn này ở nhà. Lem thích nhất là sausage rolls, pies chips. Bạn Sarah thì tranh thủ chất lên đĩa mình ba bốn chiếc cup cakes, dù chỉ để nhâm nhi các hạt kẹo đường trang trí phía trên. Mẹ của Sarah ngại ngùng xin chủ nhà cái hộp giấy để mang đi phần bánh mà Sarah không ăn đến.

Chuyện bạn bè


Lem và Hannah nhất định ngồi chung một ghế với nhau. Bố Hannah trò chuyện với mẹ, bảo rằng, hai con lúc nào cũng như những người bạn cũ lâu ngày mới gặp (nguyên văn, "old mates").

Rồi giờ phút quan trọng cũng tới, đó là việc thổi bánh sinh nhật. Chiếc bánh ga-tô kem lạnh được trang trí bằng hình hai cô tiên rất dễ thương. Lúc này, Hannah đã nhường chỗ bên cạnh Lem cho bạn Sarah để ra thổi nến. Sarah và Lem lại vui vẻ trò chuyện với nhau đến quên cả hát mừng sinh nhật Hannah nữa.



Trong lúc các con ăn tiệc thì các cô đã nhanh tay bày thêm một chiếc bàn nhỏ, và xếp lên trên đó một loạt các loại đồ chơi và kẹo bánh để các bạn tự chuẩn bị cho mình túi quà mang về. Lem nhất định chỉ chọn một cây lolly pop rất nhiều những viên kẹo marshmallow màu trắng và màu hồng để cho vào túi quà của mình. Mẹ hỏi, "Tại sao con không chọn mỗi thứ một chút như các bạn?" Lem trả lời, "Vì con chỉ thích mỗi hai thứ này!". Con cũng khá cá tính, và thiết thực nữa, đấy nhỉ.

Những chiếc bánh quy thơm phức và vàng ngậy được ra lò vừa đúng lúc một số bạn lục tục chuẩn bị ra về. Bạn nào cũng rất hào hứng ngắm nghía và thưởng thức ngay thành quả một ngày nấu nướng của mình. Riêng Lem và mẹ chưa nhận bánh ngay vì còn lưu luyến ở lại chơi với Hannah và gia đình thêm một lát.

Bữa tiệc sinh nhật diễn ra gọn gàng và đầy ý nghĩa. Địa điểm của bữa tiệc thì khỏi phải nói, vô cùng thích hợp cho một buổi ... picnic. Bấy giờ, mẹ mới hay đây chính là tư gia của ông bà nội của Hannah. Vậy mà từ đầu mẹ cứ tưởng là bữa tiệc đang diễn ra tại một cơ sở kinh doanh gia đình nào đó - cho dù ngay khi bước chân vào "cơ sở kinh doanh" này, mẹ đã cảm nhận thấy một không khí ấm cúng và thân thiết của một gia đình.

Ngôi nhà của ông bà nằm dưới chân một quả đồi ở khu vực ngoại thành đồi núi phía Đông Bắc Melbourne. Lối vào nhà uốn lượn theo chân đồi với hai bên là thảm cỏ được chăm tỉa gọn gàng, tinh tế. Ngôi nhà xây bằng gạch đỏ, trần thấp theo kiểu châu Âu, có bể bơi, sân tennis và những khoảng vườn rộng.

Ông bà của Hannah rất hiền từ và hiếu khách. Khi Lem giới thiệu tên mình xong, ông khen ngay: "Tên của Lem là gồm cả mặt trăng và mặt trời đấy nhé." Bố của Hannah bảo, ông đang học tiếng Trung Quốc như một thú vui của mình. Rồi chú Matt vui vẻ chỉ cho Lem xem những tấm ảnh trên tường, tự hào kể về vị trí anh cả của mình trong một gia đình gồm mười (10) anh em.

Mỗi bạn đến dự sinh nhật được mang về, ngoài những chiếc bánh quy tự làm và một túi quà, còn có một quả bóng bay ... tuy rằng không phải bạn nào cũng giữ được quả bóng của mình cho đến khi ra về.

Hannah tiễn Lem tới tận cửa ô-tô. Rồi chừng như chưa đủ, Hannah nũng nịu đòi bố bế bổng mình lên để hôn tạm biệt Lem (lần thứ n) qua cửa sổ ô-tô.

Sau một ngày rong chơi, Lem ngủ thiếp đi ngon lành trên ghế sau. Tạm biệt cánh rừng già trên núi, mẹ con Lem trở về với đồng bằng đây ... Về đến nhà, mùi hương eucalyptus mát lạnh vẫn còn thoang thoảng trên quần áo và trong tóc hai mẹ con.

Không có nhận xét nào: