Thứ Hai, 14 tháng 4, 2008

Câu chuyện quả bóng bay

Mỗi bạn đến sinh nhật Hannah được tặng một quả bóng bay (bên cạnh một số thứ quà khác). Nguyên tắc là bóng bay sẽ được thả tự do trong nhà, và mỗi bạn chỉ được phép lấy một quả ngay trước khi ra về.

Lem thực hiện đúng như vậy. Tuy nhiên, một vài bạn nhỏ hơn thì quá nóng lòng muốn chơi bóng nên đã tự lấy bóng và đem chúng ra ngoài sân chơi. Có những bạn vừa cầm bóng vừa vô tư nhảy nhót trên bàn nhảy lò xo. Chẳng thế mà chẳng mấy chốc các bạn ấy tuột tay ... và các quả bóng nhiều màu sắc lần lượt bay lên trời. Bóng bay đi, còn các bạn nhỏ ngước những đôi mắt trong veo nhìn theo mãi cho đến khi bóng chỉ còn là một chấm nhỏ ở nơi xa tít. Mẹ an ủi bằng cách nói về những điều đã quen thuộc với các bạn: "Có lẽ bóng đã bay đến thiên đường rồi, các con ạ." Vậy mà hiệu nghiệm lắm nhé - các bạn nhỏ có vẻ rất tin là bóng đã bay lên thiên đường.

Chuẩn bị ra về, Lem vào phòng để lấy quả bóng của mình và cũng là quả bóng duy nhất còn lại. Lem và mẹ đang chần chừ chia tay với Hannah và bố mẹ của bạn ấy thì một cô em họ của Hannah chạy tới, mè nheo vì của bóng của em đã bay mất. Lem liền chìa quả bóng của mình ra cho em, nhưng em nhất định không chịu vì em thích màu hồng chứ không thích màu đỏ. Chẳng nói chẳng rằng, Lem liền cầm quả bóng của mình chạy ra sân. Cả nhà nhìn theo, thấy Lem đang từ từ buông tay khỏi chiếc dây cước mảnh dẻ, thả cho bóng bay đi. Ông bà nội và các cô, dì, của Hannah trầm trồ với nhau:

- Minh tốt bụng quá. Có lẽ Minh muốn chia sẻ với em bé bị mất bóng nên thả nốt quả bóng bay của mình đấy mà.

Lem không nói gì, chỉ đứng nhìn theo bóng một cách điềm tĩnh. Mẹ ngại ngùng, đưa ra một nhận xét khác:

- Biết đâu thả cho bóng bay lên trời lại là một trò thú vị. Chắc Lem thấy hay nên mới chơi trò thả bóng đó mà.

Các cô, dì của Hannah cùng cười:

- Ừ, [mẹ Lem] nói cũng có lý. Sao mình lại không nghĩ đến điều này nhỉ.

Còn con, lúc con thả bóng đó, thực sự con nghĩ gì? Con đã sáng tạo một trò chơi mới hay bày tỏ sự đồng cảm của mình với em nhỏ?!

Không có nhận xét nào: