Thứ Năm, 28 tháng 2, 2008

Danh sách cần mua

Dạo này hôm nào bà ngoại cũng gọi điện, nhắn tin, hỏi xem liệu mẹ có cần bà mua gì từ Việt Nam sang. Mẹ đã nhắn bà vài thứ, nhưng có vẻ bà vẫn chưa thoả mãn (vì bà bay chuyên cơ nên có thể mang được rất nhiều "hàng").

Ở xa, nhưng lúc nào bà cũng lo lắng cho con, cho mẹ, và nhất là bố nữa. Hễ có ai sang Úc là bà lại sốt sắng muốn biết liệu mẹ có cần gì từ Việt Nam không? Gần đây, có dì Hương một năm đi về Việt Nam hai lần để nghỉ hè và nghỉ đông nên bà đỡ bận rộn hơn. Nhưng bà vẫn thế, chừng nào mẹ chưa nhờ bà mua cái này, bán cái kia, là bà chưa an tâm, con biết không? Vậy mà hình như chưa có lúc nào mẹ nghĩ được cho bà như thế. Con này, bố-mẹ-con mình, và dì Hương nữa, chúng ta hãy cùng cố gắng cân bằng cuộc sống, làm việc và học tập thật tốt, để bà vui lòng, vậy đã là món quà cho bà rồi, con nhé.

Tiện thể, mẹ liệt kê ra đây những thứ mà mẹ nghĩ là sẽ có ích cho con, để mẹ lên kế hoạch mua dần: Dây nhảy, Bóng thể dục, Bộ áo - mũ - giày đi mưa, Bộ đồ chơi Lego hoặc xếp hình bằng gỗ, Vali nhỏ đựng đồ ballet, Sách tô chữ. Có lẽ mẹ sẽ nhờ cô Yến mua thêm vài bộ sách tiếng Việt cho con nữa.

Còn gì nữa nhỉ ...?

Không có nhận xét nào: