Thứ Tư, 7 tháng 11, 2007

Melbourne Cup



Con yêu,

Đúng theo kế hoạch, hôm nay bố Tùng nghỉ làm ở nhà ... đọc sách. Còn mẹ, đương nhiên là có con và mọi người ở nhà thì mẹ không nghiên cứu được gì cả, nhưng mẹ không lấy làm tiếc vì điều đó đâu, con yêu. Thật ra, mẹ cũng có tranh thủ hỏi thăm một người bạn mà mẹ đang giúp đỡ trong một vụ việc có liên quan đến luật pháp. Vậy là đủ....

Buổi sáng, cả nhà lại dậy muộn hơn thường lệ; muộn đến nỗi gì lúc vừa dậy, dì Hương tưởng ba bố mẹ con mình đã đi chơi và bỏ dì ở nhà một mình. Nỡ lòng nào mình lại làm như thế, con nhỉ. Đi đâu chứ đi chơi thì nhất định phải có cả dì mới vui chứ. Nhiều lúc nhìn dì và con chơi với nhau, mẹ cứ cảm tưởng như mình đang nuôi hai đứa con, trong đó chị gái đầu lớn hơn em gái, là con, những 10 tuổi cơ đấy. Mẹ nghĩ vậy nhưng không dám tâm sự với dì như vậy, mẹ sợ một phần vì dì đang ở độ tuổi nhạy cảm sẽ nghĩ ngợi lung tung, một phần vì mẹ lo liệu mẹ có xứng đáng để đảm đương vai trò to lớn như vậy không? Dù thế nào đi nữa thì mẹ rất yêu dì, và con nữa, tất nhiên rồi!

Quanh đi quẩn lại mẹ chuẩn bị cho Lem đủ các bữa sáng, bữa ăn nhẹ buổi sáng, bữa trưa cũng đã quá 12 giờ. Được cái Lem hưởng ứng món sandwich trứng và dưa chuột của mẹ rất nhiệt tình nên mẹ cũng rất vui lòng. Suốt buổi sáng, Lem hết lấy sách ra đọc lại lấy giấy bút ra vẽ, một hồi cũng bày biện ra đủ một nhà toàn sách vở giấy bút. Mẹ mong rằng, dần dần Lem sẽ ngăn nắp hơn nữa, khi mà Lem biết khó chịu khi nhìn thấy nhà bừa bộn, biết tự động dọn dẹp nhà cửa sau khi chơi xong, mà không cần mẹ phải nhắc nhở. Trong lúc đó thì cả nhà sẽ cố gắng để làm gương cho con, con nhé.

Đúng 2h20 cả nhà mới xuất phát và chạy đua với tàu điện cũng như thời gian để đến Quảng trường theo dõi đua ngựa (Federation Square) cho kịp giờ vòng đua duy nhất của mùa đua ngựa được cả nước Úc mong đợi. Vòng đua có tên là Emirates Melbourne Cup, trong đó 22 chú ngựa nòi sẽ chạy trên một đường đua dài 3200m, là vòng đua dài nhất trong số 10 vòng đua diễn ra tại sân quần ngựa Flemington ngày hôm nay. 2h40 cả nhà lên tàu, 2h51 đến ga trung tâm và 3h đúng thì bố và con đã có mặt trước màn hình lớn trong khi mẹ còn lang thang xếp hàng mua vé cá cược. Chiếc vé được phát hành vào lúc 3h 56 giây; mẹ vừa quay lại chỗ ngồi thì cũng là lúc đàn ngựa bắt đầu phóng nước đại khi vừa có tín hiệu xuất phát và "cuộc đua ngựa làm cả nước Úc nín thở" bắt đầu.

Melbourne Cup năm nay, gia đình mình "làm nên lịch sử" vì mẹ chọn được Purple Moon là con ngựa về thứ hai. Tiền thắng cược không nhiều nhưng mẹ vẫn thấy vui vui - dù sao óc phán đoán của mẹ cũng không quá tệ (là so với năm ngoái khi mẹ chẳng chọn được đúng con ngựa nào).

Nếu như năm ngoái Lem còn ngơ ngác khi được đặt ngồi lên mấy chú ngựa con làm mẫu đi dạo trên Quảng trường thì năm nay Lem đã ý thức lắm rồi, rằng hôm nay là ngày nghỉ lễ và Lem sẽ chứng kiến Melbourne Cup. Lem, dì Hương và mẹ dành cả buổi chiều dạo chơi trong bảo tàng Đua ngựa tại Quảng trường rồi thảnh thơi làm một chuyến du ngoạn trên tàu điện du lịch City Circle hết gần một tiếng đồng hồ trước khi về nhà. Chẳng mấy chốc mà Lem sẽ là một thiếu nữ xinh đẹp, diện váy lụa thanh lịch và đội mũ kiểu như bao nam thanh nữ tú cùng lứa tuổi để đi dự đua ngựa đâu ... mẹ nhìn thấy trước được điều đó khi Lem đang điệu đàng ướm thử một chiếc mũ lông ngỗng trắng muốt và làm mẫu cho mẹ chụp ảnh.

Mẹ hi vọng Lem đã có một ngày nghỉ lý thú ... Hẹn gặp lại ở Melbourne Cup năm sau, con nhé!

Thứ Ba, 6/11/'07

Không có nhận xét nào: